0934696669
top of page
Ảnh của tác giảToyota Thanh Xuân

Đánh giá xe Toyota Rush 2021: Ưu nhược điểm và giá bán. Có nên mua Rush không?

Đánh giá xe Toyota Rush 2021 - Toyota Rush 2021 là dòng xe có nét lai với dòng MPV, ghi điểm với người dùng bởi không gian rộng rãi, nhiều công nghệ an toàn, dẫn động cầu sau và được ví như tiểu Fortuner đáng để sở hữu hiện nay.

danh-gia-xe-toyota-rush-2021
Đánh giá xe Toyota Rush 2021- Ưu nhược điểm và giá bán

Toyota Rush 2021 là một trong những chiếc xe có bước đệm hoàn hảo nhất trước khi phân phối tại thị trường Việt Nam. Theo đó, doanh số năm 2020 của Toyota Rush tại thị trường Indonesia đạt hơn 29 ngàn xe, tại đây, Toyota Rush được người dùng rât yêu thích bởi nhiều tính năng an toàn, vận hành mạnh mẽ trong phân khúc.


Tiếp nối thành công tại đất nước vạn đảo, Toyota Rush đã được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 633 triệu đồng. Giới chuyên môn cho rằng mức giá này dễ tiếp cận và sở hữu nhiều lợi thế hơn so với đối thủ cùng phân khúc.


Giá xe Toyota Rush 2021

Toyota Rush có giá bán từ 633 triệu đồng. Giá lăn bánh tại Hà Nội tạm tính là 731.73.400 VND, tại các tỉnh khác (Quảng ninh, Hải Phòng, Lào cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Cần Thơ, Sơn La): 712.733.4000 VND


Quý khách hàng xem chi tiết bảng giá Toyoyota Rush 2021 tại đây


Ưu điểm nổi bật của Toyota Rush 2021:

  • Khung gầm cao, thoáng

  • Chiếc MPV lai SUV duy nhất dùng dẫn động cầu sau

  • Trang bị an toàn nhất phân khúc

  • Khoang nội thất Toyota Rush 2021 rộng rãi cho cả gia đình

Đánh giá ngoại thất Rush 2021


danh-gia-xe-toyota-rush-2021

Nhìn tổng thể, Toyota Rush 2021 trông như một chiếc SUV thực thụ với diện mạo cứng cáp, cao ráo. Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4435 x 1695 x 1705 mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m nên việc xoay trở trong đô thị cũng khá dễ dàng.


Nhìn từ trực diện, Toyota Rush 2021 không quá ấn tượng như đối thủ mang hương hướng tương lai. Thay vào đó, Rush 2021 lại thể hiện đúng tinh thần Toyota với kiểu dáng an toàn, trung tính và khó lỗi thời


danh-gia-xe-toyota-rush-2021

Nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt sơn đen gồm 4 nan ngang to bản mang đến cảm giác khỏe khoắn nhưng không quá mới mẻ. Bù lại cụm đèn trước có tạo hình sắc sảo xếch lên cao, đồng thời sử dụng công nghệ LED hiện đại cho hiệu năng chiếu sáng tối ưu.


Khu vực hốc đèn sương mù, cản trước được tạo thành từ những đường nét gấp khúc giúp phần đầu xe đỡ nhàm chán hơn, toát lên vẻ nam tính. Nếu tinh ý, khách hàng sẽ nhận ra phần nắp capo cũng được chú trọng với nhiều đường gân dập nổi ấn tượng.


danh-gia-xe-toyota-rush-2021

Ở phần hông, khách hàng vẫn cảm nhận được sự khỏe khoắn của Rush 2021 với khoảng sáng gầm cao ấn tượng 220 mm như SUV. Kết hợp là các đường vát tạo chiều sâu ở phần cánh cửa.


Rush 2021 “cưỡi” trên bộ vành 17 inch cấu trúc 5 chấu dạng xoáy thể thao, cả 4 vòm bánh đều được ốp nhựa đen ra dáng một chiếc SUV thực thụ. Xe được trang bị cặp gương chiếu hậu có tính năng gập-chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.


danh-gia-xe-toyota-rush-2021

Nhìn từ sau, Rush 2021 trông khá năng động bởi cánh lướt gió được tích hợp có kích cỡ lớn. Điểm nhấn kế tiếp là cụm đèn hậu gồm dải LED nằm ngang trải dài sang tận phần hông. Cản sau cũng được chăm chút với 2 tone màu tương phản góp phần tạo điểm nhấn.


Đánh giá Toyota Rush 2021: Khoang nội thất thiên về trung tính


Khoang nội thất của Rush 2021 không quá cao cấp, hiện đại thay vào đó là sự thực dụng, chất liệu sử dụng đa phần là nhựa cứng.

danh-gia-xe-toyota-rush-2021

Ở phiên bản nâng cấp 2021, bổ sung đắt giá nhất là màn hình cảm ứng 7 inch kết nối smartphone, đồng thời tích hợp camera lùi rõ nét giúp việc lùi xe dễ dàng hơn.


danh-gia-xe-toyota-rush-2021

Khu vực táp lô không xuất hiện nhiều nút bấm cơ học là điểm cộng lớn. Ngay trung tâm còn có đường viền kim loại sáng bóng dàn trải hết bề mặt, đồng thời có cách phối 2 tone màu tương phản giúp giảm bớt sự thực dụng.


danh-gia-xe-toyota-rush-2021

Xe Toyota 7 chỗ Rush 2021 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da, ốp nhôm khá cao cấp và có thể chỉnh tay 2 hướng. Đi kèm là một số nút bấm tiện lợi. Khá đáng tiếc khi chất liệu bọc ghế ngồi chỉ là nỉ thông dụng, trong đó ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.


Khoang hành khách


Rush 2021 có trục cơ sở dài 2685 mm, dù không phải là thông số quá lý tưởng nhưng Toyota đã khéo léo tối ưu không gian. Hàng ghế thứ 2 vẫn đem lại sự thoải mái cho hành khách cao 1m75.


Trong khi đó, hàng ghế cuối có không gian khá khiêm tốn chỉ phù hợp cho trẻ em và không thể gập được để mở rộng khoang hành lý rất đáng tiếc.


Tiện nghi – Đáp ứng tốt nhu cầu gia đình


Khả năng làm mát của Toyota Rush 2021 được khách hàng đánh cao nhờ sử dụng dàn điều hoà tự động, cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ với mức 0,5 độ/nấc. Bên cạnh đó, hàng ghế sau cũng được trang bị cửa gió riêng giúp điều phối luồng khí tốt hơn.

Bên cạnh nâng cấp màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch hỗ trợ kết nối smartphone, danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Rush 2021 còn có:

  • Kết nối USB, Bluetooth, AUX, USB

  • Đàm thoại rảnh tay

  • Dàn âm thanh 8 loa

  • Khởi động bằng nút bấm

Động cơ


Dưới nắp capo của Rush 2021 là khối động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại 6300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 134 Nm tại 4200 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 4 cấp.


Vận hành – Khoẻ khoắn, ưu việt


Toyota Rush được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L, 4 xy-lanh cho công suất cực đại 102 mã lực và mô men tối đa 134 Nm. Sức mạnh truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau.


Ưu tiên khả năng vận hành linh hoạt, bền bỉ nên Toyota Rush không phải là chiếc xe "yêu chiều" những khách hàng có phong cách lái "phóng nhanh, phanh gấp" với những cú thốc ga.


Lợi thế của Toyota Rush đến sự hệ thống khung gầm chắc chắn, chịu được độ xoắn vặn cao. Đặc biệt, với hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe sẽ vận hành linh hoạt ở các cung đường đèo dốc hơn hẳn các đối thủ dẫn động cầu trước.


Không những vậy, mẫu xe nhà Toyota còn gây ấn tượng mạnh khi sở hữu khoảng sáng gầm 220 mm, góc thoát lớn và khả năng lội nước tốt hơn các đối thủ. Điều này sẽ giúp bạn không phải lo lắng nếu lỡ gặp những địa hình phức tạp trong chuyến dã ngoại hay khi đi vào các khu vực không thuận lợi.


Quay trở lại với cung đường đô thị, Toyota Rush vẫn đầy linh hoạt để di chuyển trong những đoạn đường chật hẹp nhờ bán kính vòng quay tối thiểu 5,2m, vô-lăng nhẹ nhàng giúp người lái dễ dàng xoay trở trong các tình huống.


Có nên mua Toyota Rush hay không?


Dưới đây là những lý do trả lời cho câu hỏi bạn có nên mua Toyota Rush hay không? Rush có rất nhiều ưu điểm của một chiếc xe gia đình mà bạn đáng sở hữu:


1. Khung gầm cao, thoáng

danh-gia-xe-toyota-rush-2021

Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển nên hạ tầng giao thông cũng từ đó chưa thực sự đáp ứng được lượng phương tiện đang ngày càng gia tăng. Điều kiện đường sá không lý tưởng khiến người dùng ô tô luôn phải lựa chọn, tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định mua xe.


Để phù hợp với cơ sở hạ tầng tại nước ta, những chiếc xe đa dụng (MPV) là lựa chọn tối ưu. Hơn nữa, xe đa dụng gầm cao sẽ lựa chọn không thể phù hợp hơn và Toyota Rush có tên trong danh sách này.


Được phát triển như những chiếc SUV thực thụ nên Toyota Rush có hệ thống khung gầm rời, điều này sẽ giúp chiếc cững chắc hơn khi di chuyển ở nhiều địa hình phức tạo. Cộng với đó, mẫu MPV lai SUV này còn có khoảng sáng gầm xe cao đến 220 mm, tức còn cao hơn Fortuner.


2. Chiếc MPV lai SUV duy nhất dùng dẫn động cầu sau

danh-gia-xe-toyota-rush-2021

So với các đối thủ trực tiếp Toyota Rush lợi thế hơn nhờ sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Hiểu đơn giản, bánh trước của xe sẽ chỉ có nhiệm vụ đánh lái còn sức kéo sẽ dồn bánh sau.

Khi mỗi bánh làm một nhiệm vụ khác nhau, chiếc xe sẽ mạnh mẽ hơn khi phải di chuyển ở những địa hình xấu. Đây là một trong những lợi thế lớn mà đội ngũ đánh giá xe chúng tôi yêu thích trên Toyota Rush đang bán ở nước ta.


3. Trang bị an toàn tốt nhất phân khúc


Toyota Rush 2020 được thương hiệu Nhật Bản cung cấp nhiều tính năng an toàn, qua đó mẫu xe này đạt chứng nhận an toàn 5 sao do ASEAN NCAP cấp, các trang bị trên xe gồm:


4. Toyota Rush có nội thất đủ rộng.


Khi nhìn từ bên ngoài, Toyota Rush có thiết kế thon gọn, nhưng ẩn bên trong là một không gian nội thất rộng rãi. Trang bị đến 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, nhưng người dùng Việt hoàn toàn yên tâm với không gian ở đây dù phải di chuyển hành trình dài.

  • Hệ thống phanh ABS/BA/EBD

  • Cân bằng điện tử VSC

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

  • Cảm biến/camera lùi

  • Hệ thống khung xe hấp thụ xung lực

  • 6 túi khí...


Tổng kết


Không sở hữu thiết kế thời thượng theo xu hướng, Toyota Rush là chiếc xe nhấn mạnh đến những giá trị cốt lõi như bền bỉ, vận hành linh hoạt, an toàn, tiết kiệm và chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng hợp lý.


Hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết của một chiếc xe đa dụng gầm cao, Toyota Rush xứng đáng là một lựa chọn tốt của gia đình Việt hiện nay.


Thẻ:

245 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

bottom of page