0934696669
top of page
Ảnh của tác giảToyota Thanh Xuân

Toyota Corolla Cross Hybrid 2023 - In đậm dấu ấn mỗi chuyến du xuân

Dù sở trường là những chiếc xe điện nhưng anh Kiên vẫn chọn Corolla Cros 1.8HEV để lăn bánh mỗi chuyến du xuân. Theo anh, xe điện vẫn là tương lai, còn hybrid đang là hiện thực, nhất là trong những chuyến đi xa cùng gia đình.


Có lối sống gần gũi thiên nhiên, ưa những chuyến trải nghiệm khám phá dọc đất nước, Trung Kiên (34 tuổi) rời Hà Nội về TP Lạng Sơn lập nghiệp, xây dựng gia đình nhỏ. Từ nơi này, cả gia đình xây dựng lối sống xanh, ngay từ chính những phương tiện di chuyển hàng ngày.


Corolla-Cross-2023

"Thời gian đầu mình rất thích ôtô điện bởi không phát thải CO2, cảm giác lái êm ái, nhiều công nghệ... nhưng khi tìm hiểu kỹ hơn, việc sử dụng thực tế dòng xe này khá bất tiện với nhu cầu của bản thân và gia đình", Trung Kiên nói. "Mình thường đi chơi xa mỗi cuối tuần, đa số điểm đến không có trạm sạc nhanh. Đến nơi nếu xe hết điện hoặc phải dùng sạc chậm thì cũng không đi được đâu, chưa kể cảm giác lo hết pin, gặp lỗi bất ngờ trên đường không tìm được garage sửa. Bởi vậy, mình chọn trải nghiệm xe hybrid và có kế hoạch sẽ sở hữu Corolla Cross Hybrid trong năm 2023".


Corolla-Cross-2023

Giải pháp an toàn hơn được lựa chọn là dòng xe hybrid, nơi mà Corolla Cross là mẫu xe tiên phong tại Việt Nam, khi dung hòa được hai mặt tưởng chừng đối lập trong ngành công nghiệp ôtô: tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mạnh mẽ.


Trên phiên bản hybrid của Corolla Cross, xe tự động lựa chọn nguồn năng lượng để vận hành theo cách tối ưu nhất. Khi khởi hành – thời điểm xe tiêu hao nhiều nhiên liệu, động cơ điện sẽ được kích hoạt thay cho tiếng đề nổ thông thường như loại động cơ truyền thống. Ở dải tốc độ thấp, vận hành trong nội đô đông đúc, động cơ điện sẽ thay thế vai trò của động cơ xăng, người lái dễ dàng nhận ra sự khác biệt bởi không có tiếng ồn, vận hành êm ái và mượt mà tương tự xe thuần điện.


Corolla-Cross-2023

Trên điều kiện đường cao tốc từ TP Lạng Sơn đến Khu du lịch Đồng Lâm, Hữu Lũng, Trung Kiên đánh giá cao khả năng vận hành linh hoạt của Corolla Cross hybrid. Anh cho biết, tùy từng thời điểm, xe sẽ lựa chọn nguồn năng lượng vận hành tối ưu nhất, lúc xăng, lúc điện hoặc kết hợp cả hai. Khi tăng tốc, cả động cơ điện và xăng sẽ linh hoạt, luân phiên thay thế nhau hoàn toàn tự động. Nếu hết pin, động cơ xăng sẽ vừa dẫn động, vừa sạc điện cho bộ pin.


So với các mẫu xe cùng tầm giá, Corolla Cross 1.8HEV nổi bật với gói trang bị công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, với một số tính năng cao cấp như: cảnh báo va chạm phía trước PCS, hỗ trợ giữ làn đường LTA, phanh tự động, cảnh báo điểm mù, 7 túi khí... không thua kém so với dòng xe thuần điện. Corolla Cross cũng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.


Corolla-Cross-2023

Trên điều kiện vận hành đường đồi núi tại cao nguyên Đồng Lâm, việc kết hợp linh hoạt giữa động cơ xăng và điện mang đến cảm giác lái thú vị. Ở chế độ vận hành thuần điện, khoang cabin yên tĩnh bởi không còn âm thanh từ động cơ, vận hành nhẹ nhàng như dòng xe thuần điện. Khi cần vượt đèo dốc, động cơ xăng 1.8 (97 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm) kết hợp cùng mô-tơ điện (71 mã lực, mô-men xoắn 163 Nm) giúp tạo lực kéo tối ưu.


Trong trường hợp phanh, giảm tốc và xuống dốc, máy phát tự động kích hoạt để sạc năng lượng dư thừa này vào bộ pin. Đây chính là tính năng tự sạc của Corolla Cross 1.8HEV, khiến mẫu xe này không bị phụ thuộc hệ thống trạm sạc, hoặc cổng cắm sạc ngoài như xe thuần điện.


Corolla-Cross-2023

"Đến mỗi điểm du lịch, các gia đình thường đi nhiều nơi để trải nghiệm, nếu lúc này xe hết điện hoặc phải cắm sạc sẽ rất bất tiện", Trung Kiên nói. "Mình cho rằng xe điện có thể là tương lai của các loại phương tiện, nhưng xe hybrid thì đang là hiện thực. Chiếc Corolla Cross hybrid tốn xăng chỉ bằng một nửa loại động cơ truyền thống, trong khi vẫn cho trải nghiệm vận hành êm ái như xe điện mà không lo phải tìm kiếm trạm sạc".


Theo công bố từ Toyota Việt Nam, Corolla Cross 1.8HEV có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,29 lít/100km. Con số này trong vận hành thực tế không thay đổi quá nhiều, trung bình ở mức 4,3 – 4,5 lít/100km, đường hỗn hợp. Trên hành trình hơn 330km di chuyển trong ngày từ TP Lạng Sơn – cao nguyên Đồng Lâm, mức tiêu hao nhiên liệu hiển thị trên bảng đồng hồ chiếc Corolla Cross 1.8HEV đạt mức 4,3 lít/100km.


Corolla-Cross-2023

Kết thúc năm 2022, Toyota Corolla Cross từ vị thế tân binh đã thống trị phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, doanh số 21.473 chiếc bán ra. Trong năm 2022, Toyota vẫn là thương hiệu xe du lịch được người Việt lựa chọn nhiều nhất với 92.625 chiếc bàn giao (bao gồm Lexus), bỏ xa đối thủ đứng sau hơn 22.000 xe.


Đầu tháng 1/2023, Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp cho Corolla Cross, bổ sung một số tính năng và giá tăng nhẹ từ 9 – 19 triệu đồng. Cụ thể, Corolla Cross 2023 có thêm tính năng kết nối smartphone từ có dây sang không dây trên tất cả phiên bản. Bản G nâng cấp màn hình giải trí từ 7 lên 9 inch, giá tăng 9 triệu đồng. Bản V và HEV bổ sung mở cốp rảnh tay, giá tăng lần lượt 14 và 19 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

37 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

LIÊN HỆ MUA XE

  • Sẵn xe đủ màu, giao ngay trong ngày

  • Báo giá ưu đãi tốt nhất cho khách hàng

  • Quà tặng thêm phụ kiện và bảo hiểm

  • Hỗ trợ vay mua xe trả góp 85%

Giá xe Toyota Vios 2022

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2022

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Cross 2022

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Fortuner

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Corolla Altis 2022

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

Giá xe Avanza Premio 2022

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

bottom of page